Cách đặt tên cho Spa luôn là điều mà các chủ Spa cần phải quan tâm. Bởi với tên thương hiệu mạnh mẽ, hấp dẫn, không chỉ giúp tạo ra sự độc đáo, riêng biệt cho Spa mà còn giúp thu hút khách hàng. Tuy nhiên để đặt được 1 cái tên spa hay và ấn tượng thì không phải chuyện đơn giản.
Làm thế nào để đặt tên thương hiệu hay, hấp dẫn cho Spa? Hãy cùng Học viện Spa điểm qua nhé!
Cách đặt tên cho Spa độc đáo

Cách đặt tên cho Spa thường được các chủ Spa đặt theo từng nhóm như là làm đẹp, thư giãn,… Tuy nhiên, có thể được đặt theo chuyên môn, điểm mạnh của họ. Ví dụ, nails, massage,… giúp cho khách hàng hiểu loại dịch vụ mà họ cung cấp. tên Spa cũng có thể được đặt theo tên của địa chỉ nhất định hay là theo tên người chủ sở hữu.
6 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn đặt tên hay và ý nghĩa cho Spa của mình
1. Cách đặt tên cho Spa theo tên cá nhân
Cách đặt tên này thường được các Spa quy mô nhỏ áp dụng. Tuy nhiên, các Spa lớn có thể áp dụng cách đặt tên này đặt cho doanh nghiệp của mình.
Việc đặt tên theo tên cá nhân cũng là một cách PR hiệu quả đối với những người nổi tiếng, được theo dõi nhiều trên mạng xã hội.
2. Xu hướng đặt tên nước ngoài

Đặt theo tên nước ngoài đang là xu hướng được nhiều Spa sử dụng để tạo nên một tên thương hiệu hay. Không chỉ tạo ra sự khác biệt, mà còn tạo ra sự hiện đại, mới mẻ cho Spa.
3. Đặt tên thương hiệu cho Spa theo phong thủy
Trong kinh doanh, mọi người thường rất chú trọng yếu tố phong thủy, từ hướng văn phòng, biển hiệu, vị trí ngồi, tên cửa hàng,… đều dựa trên phong thủy. Kinh doanh Spa cũng vậy, đặt tên Spa không chỉ là việc đặt tên đẹp cho Spa mà còn phải hợp phong thủy đem đến nhiều tài vượng trong kinh doanh cho chủ tiệm.
Xác định mạng của bạn là gì để tìm một cái tên phù hợp bởi đặt tên spa theo phong thủy giúp mang lại vận may cho Spa của bạn.
Các chủ spa có thể áp dụng qui luật ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ cho chữ cái đầu tiên của thương hiệu như:
Hành Kim gồm các chữ: C, Q, R, S, X, Z
Hành Mộc gồm có G và K
Hành Thủy gồm B, F, M, H, P
Hành Hỏa gồm D, J, L, N, T, V
Hành Thổ gồm A, E, I, O, U, W, Y
4. Đặt tên tạo sự liên tưởng cho khách hàng
Tên thương hiệu hay nhất là tên thương hiệu mang nhiều ý nghĩa, tạo sự liên tưởn cho khách hàng. Cách đặt tên này đòi hỏi chủ Spa phải là người tinh tế, hiểu khách hàng cần gì.
Một cái tên hay khiến khách hàng liên tưởng đến những tính năng tuyệt mà các Spa cung cấp. Từ đó, khách hàng sẽ dễ có cảm tình với dịch vụ của bạn hơn.
5. Cách đặt tên theo điểm mạnh

Có thể Spa của bạn có nhiều dịch vụ như tắm trắng, thư giãn, chăm sóc cơ thể,… Và dù spa của bạn tổng hợp của nhiều loại dịch vụ nhưng hãy chọn một điểm mạnh để tập trung. Và bạn sẽ chọn cho mình một cái tên để nói lên điểm mạnh của mình.